Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là xu hướng bắt buộc của các chiến lược tư vấn marketing tổng thể thời công nghệ 4.0. Deep Link đóng vai trò trợ thủ đắc lực cho các nhà marketing online để định hướng kế hoạch marketing, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tương tác với ứng dụng. Cùng khám phá ngay những thông tin hữu ích về công cụ này ngay tại đây.
Khái niệm Deep Link là gì?

Deep Link thường được sử dụng trong các chương trình mobile marketing, hoạt động tương tự như hyperlink nhưng thay vì dẫn người dùng về một trang landing page, nó sẽ đưa người dùng về trang nội dung trong ứng dụng mà họ quan tâm.
Ví dụ: Khách hàng quan tâm đến sản phẩm A trên quảng cáo facebook. Nhưng khi click vào đường link của shop trên ứng dụng thương mại điện tử thì lại dẫn về trang chủ. Và họ lại phải bơi giữa danh sách sản phẩm khổng lồ để tìm ra sản phẩm mình muốn tìm hiểu. Kết quả là nhiều người cảm thấy mất thời gian, tốn công sức, quá rắc rối nên họ rời khỏi ứng dụng và không sử dụng nữa.
Nếu sử dụng Deep Link, khi họ click vào đường link trong quảng cáo sản phẩm A, “anh bạn” này sẽ đóng vai trò người dẫn đường, đưa họ trực tiếp đến trang thông tin sản phẩm trên ứng dụng. Và tất cả những gì người dùng cần biết về mô tả, giá thành, feedback…đã hiện ra trước mắt. Việc họ cần làm chỉ là chọn mua và thanh toán mà thôi, rất nhanh gọn và đơn giản.
Tại sao nên sử dụng Deep Link trong chiến lược tư vấn marketing tổng thể?
Deep Link mang đến những lợi ích bất ngờ cho các chương trình marketing ứng dụng. Tập trung vào việc tăng trải nghiệm liền mạch, hữu ích của người dùng trên app, Deep Link giúp các doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi trung bình lên tới 66%. Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy khách hàng nhận được Deep Link có thời gian sử dụng và tương tác với ứng dụng tăng gấp đôi so với người không nhận được.
Ngoài ra, Deep Link còn góp phần đồng bộ hóa nội dung thông điệp thương hiệu trên các kênh marketing (email, website, fanpage…) với ứng dụng trong chiến lược tư vấn marketing tổng thể.
Ví dụ: Khách hàng tiếp cận với quảng cáo trong email về sản phẩm A, Deep Link sẽ dẫn họ thẳng về nội dung về sản phẩm A trong ứng dụng chứ không phải trang chủ hay những nội dung khác.
“Marketing một chạm”, mang đến cho khách hàng những thứ họ cần, trải nghiệm liền mạch qua các kênh marketing sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, số lượng người dùng download ứng dụng, độ phủ hay tương tác thường xuyên.
Ngoài ra, Deep Link còn là nhà phân tích tài ba, giúp marketer thu thập những thông tin quan trọng về khách hàng, xác định nơi họ đến và đến từ đâu, những tương tác/phản ứng của người dùng với chương trình marketing. Từ đó đo lường hiệu quả của các kênh marketing ứng dụng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Các loại Deep Link trong chiến lược tư vấn marketing tổng thể
Basic Deep Link (Deep Link cơ bản)

Nhược điểm là loại link này chỉ hữu ích với người dùng đã cài đặt sẵn ứng dụng trên di động. Nếu chưa có app trong máy, sau khi khách hàng click vào Basic Deep Link, nó sẽ dẫn họ đến App Store hoặc CH Play để tải ứng dụng. Đến đây thì trải nghiệm bị ngắt quãng, người dùng click vào link sẽ “bị” dẫn đến trang chủ của app chứ không phải nội dung họ quan tâm.
Đây là loại Deep Link đơn giản nhất. Nó có thể được đồng bộ và gửi đến khách hàng qua nhiều kênh mobile marketing như website, email, SMS hoặc các nền tảng mạng xã hội. Basic Deep Link là cây cầu kết nối, đưa khách hàng đến với doanh nghiệp với bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào họ quan tâm trên ứng dụng.
Deferred Deep Link (Deep Link trì hoãn)

Tiên tiến hơn so với Basic Deep Link, dù người dùng chưa sở hữu app thì Deferred đã có thể đưa họ đến nội dung họ muốn xem trên app.
Cớ chế hoạt động của đường link này là “ghép nối thiết bị” hay “ghép nối vân tay”. Sau khi người dùng click vào Deferred Deep Link của doanh nghiệp, hệ thống sẽ tự động gắn cho họ một dấu hiệu nhận biết là fingerprint. Đây là bước tiến lớn trong công nghệ 4.0, giúp các nhà tư vấn marketing tổng thể tiếp nối những trải nghiệm dang dở sau khi khách hàng cài đặt app thành công. “Trí nhớ” của hệ thống dựa trên fingerprint của người dùng sẽ đưa họ đến chính xác địa điểm trên ứng dụng họ quan tâm.